NHỮNG ĐIỂM THĂM QUAN KỲ THÚ KHÁCH DU LỊCH CẦN BIẾT KHI ĐẾN PHÚ QUÝ

Được mệnh danh là hòn ngọc biển đông, Phú Quý là một hòn đảo nằm giữa biển đông, nguồn tài nguyên biển vô cùng phong phú và các bãi tắm cát trắng mịn màng trải dài đã tạo nên một Phú Quý đặc biệt hấp dẫn. Tới đây bạn có thể nghỉ ngơi thư giản tắm biển, về thăm lại những di tích nổi tiếng gắn liền với lịch sử.

Đảo Phú Quý có khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10. Nhiệt độ trung bình năm vào khoảng 28 độ C, quanh năm mát mẻ nên bạn có thể yên tâm đến Phú Quý vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thế nhưng, thời điểm lý tưởng nhất để đến Phú Quý là vào tháng 1 đến tháng 5.

Ở đâu ?

Nhìn chung các khách sạn,nhà nghỉ  ở Phú Quý không nhiêu nên bạn sẽ không mất nhiều công sức để chọn cho mình một nhà nghỉ vừa túi tiền.

Các nhà nghỉ dao động từ 250.000 VND/đêm đến 500.000 VND/đêm tùy loại phòng và tùy nhà nghỉ.

 

khách sạn thiên long

Du lịch hè Phú Quý thế nào?

Mùa du lịch hè Phú Quý từ tháng 4 đến tháng 9, lượng khách từ khắp mọi nơi đến Phú Quý khá đông, đây là mùa du lịch giá rẻ khi bạn đặt tour trọn gói. Có rất nhiều công ty du lịch tổ chức các tour trọn gói Phú Quý 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm, … Tùy vào túi tiền mà bạn có thể chọn các gói tour với lựa chọn khác nhau về nhà nghỉ. Bạn cũng nên đặt các dịch vụ liên quan trước ít nhất 1 tháng vì mùa này khả năng hết phòng là chuyện bình thường.

Tham quan gì khi đến Phú Quý?

1. Lặn ngắm san hô

Hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc hòn tranh phía đông nam hay gành hang phía đông bác đảo Phú Quý là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây được xếp vào bậc nhất Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.

2. Câu cá khám phá đảo hoang

Chiến lợi phẩm là cá câu đươc sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Đây còn là dịp để trải nghiệm cuộc sống cần mẫn của các ngư phủ nơi hải đảo xa xôi.

3. Câu mực đêm

Khi màn đêm buông xuống, toàn đảo Phú Quý trở nên tĩnh lặng nhưng ở phía xa ngoài khơi cuộc sống của các ngư phủ vẫn hối hả với các ngọn đèn lung linh như một thành phố náo nhiệt.

Đó chính là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn vừa thú vị cùng thủy thủ đoàn với hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển.

4. Khám phá chùa núi(chùa linh sơn)

Chùa Linh Sơn – Núi Cao Cát là một quần thể thắng cảnh đẹp của huyện Phú Quý. Du khách đến Phú Quý không nên bỏ qua cơ hội đến đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn bộ hình ảnh đảo Phú Quý đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Không khí nơi đây trong lành mát dịu tạo cảm giác dễ chịu cho du khách sau bao ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi

Khám phá chùa linh sơn

5. Thăm quan tháp chùa Linh Quang

Chùa Linh Quang còn gọi là Linh Quang Tự được xem là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Bình Thuận, tọa lạc trên một ngọn đồi ở thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh. Linh Quang Tự được xây dựng vào năm 1747 đến nay chùa đã có niên đại trên 250 năm, ở đây còn lưu giữ nhiều sắc phong và nhiều tượng Phật quý. Không chỉ là một nơi có quang cảnh đẹp, mà Linh Quang Tự còn là ngôi chùa tiêu biểu trên các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, nghệ thuật về phật giáo ở trên đảo.

6 khám phá núi cấm – ngọn hải đăng

Đến với Phú Quý ,quý khách không thể bỏ lỡ chuyến thăm quan một trong những kỳ quang của Phú Quý.đó là Núi Cấm là một trong hai ngọn núi ở Đảo Phú Quý với độ cao 108m so với mực nước biển, cách Cảng Phú Quý khoảng 3 km về hướng tây, nằm trên địa bàn xã Ngũ Phụng. Trên đỉnh núi Cấm có một ngọn Hải đăng thuộc loại lớn nhất Việt Nam.

7. Khám phá vịnh triều dương

Phú Quý được thiên nhiên ưu ái với nhiều bãi tắm đẹp như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, bãi dọc cái doi Mộ Thầy,… Trong đó Vịnh Triều Dương là địa điểm quen thuộc với nhiều người dân địa phương và du khách gần xa với bãi cát phẳng và rộng, trắng mịn, nước biển trong xanh, trên bờ có một rừng dương rợp bóng.

Buổi chiều ở Vịnh Triều Dương là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đắm mình trong làn nước biển xanh trong mát lạnh, những con sóng vỗ nhẹ vào người tạo cảm giác thích thú, dễ chịu vô cùng. Bãi cát trắng trải dài lấp lánh dưới ánh nắng dịu nhẹ cùng làn gió mang vị mặn của biển khiến người ta cảm thấy tâm hồn tươi mát và thoải mái hơn, đặc biệt mỗi khi hoàng hôn xuống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *